+66 82 254 2424

077 969 595

ปรัชญาและวัตถุประสงค์

ด้วยความตระหนักว่าการเตรียมนักเรียนให้เป็นผู้ใหญ่ที่เปี่ยมด้วยศักยภาพนั้นจำเป็นต้องอาศัยมากกว่าความเป็นเลิศทางวิชาการ เราจึงยึดมั่นในหลักปรัชญาของการเตรียมความพร้อมให้นักเรียนเป็นบุคคลรอบด้าน เพื่อให้พวกเขาสามารถเผชิญกับความท้าทายในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ภารกิจของเรา

ภารกิจของเราคือการกระตุ้นและให้แรงบันดาลใจให้กับกลุ่มผู้เรียน เพื่อทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จและมีความสมดุลในทุกด้านผ่านการเรียนรู้และการมีส่วนร่วมกับชุมชน ทำให้พวกเขากลายเป็นแบบอย่างที่ดีในอนาคต

ค่านิยมหลัก

Balanced (ความสมดุล)

การเรียนรู้ผ่านแนวทางการเรียนแบบเล่นเพื่อเรียนรู้ของเคมบริดจ์

เรามุ่งหวังให้นักเรียนของเราได้ค้นพบความสมดุลระหว่างหลักสูตรวิชาการที่ดีและท้าทาย กับกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่น่าสนใจและส่งเสริมการแข่งขัน
เราเข้าใจดีว่านักเรียนทุกคนไม่ได้มีพรสวรรค์ทางวิชาการหรือกีฬาเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่เราส่งเสริมให้นักเรียนมีส่วนร่วมกับทุกแง่มุมที่โรงเรียนมอบให้

Intuitive (เชี่ยวชาญ)

เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้นักเรียนมีความใฝ่รู้และกล้าที่จะตั้งคำถามที่ท้าทาย แต่ในขณะเดียวกันก็เคารพในคำตอบที่ได้รับ นอกจากการถกเถียงและค้นคว้าข้อมูลแล้ว นักเรียนของเรายังต้องฝึกการตัดสินใจอย่างรวดเร็วด้วย เราเพียงต้องการให้นักเรียนเชื่อมั่นในสัญชาตญาณของตนเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจะมุ่งมั่นส่งเสริมที่โรงเรียนนานาชาติบาลานซ์

Steadfast (แน่วแน่)

เรามุ่งหวังให้นักเรียนของเราเป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่นและรับผิดชอบต่อความเชื่อ ความผูกพัน และความคิดเห็นของตนเอง พวกเขาจะต้องมีความจงรักภักดีและยึดมั่นในความตั้งใจของตนเองในชีวิต ซึ่งจะต้องมีรากฐานมาจากหลักการและเป้าหมายส่วนตัว แม้จะต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายและอุปสรรคใด ๆ ก็ตาม
นักเรียนของเราจะต้องทุ่มเทในการกระทำและการตัดสินใจของตนเอง เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาจะซื่อสัตย์ต่อตนเองอยู่เสมอ

Self-Aware (รู้จักตัวเอง)

นักเรียนของโรงเรียนนานาชาติบาลานซ์มีความเข้าใจในตัวตนของตนเอง รวมถึงตระหนักรู้ถึงอารมณ์ จุดแข็ง จุดอ่อน ค่านิยม และความเชื่อของตนเอง พวกเขายึดมั่นในวัฒนธรรมไทยในฐานะปัจเจกบุคคล และเข้าใจว่าผู้อื่นรับรู้ตัวตนของพวกเขาอย่างไรผ่านการกระทำและผลกระทบที่พวกเขามีต่อสังคมโดยรวม
ทางโรงเรียนจะส่งเสริมให้นักเรียนเกิดความตระหนักรู้ในตนเองผ่านการฝึกสติ (mindfulness) การทำสมาธิ (meditation) การรับฟังข้อเสนอแนะ และการสำรวจตัวเอง (introspection) ซึ่งจะช่วยพัฒนาศักยภาพด้านความเป็นผู้นำ การพัฒนาตนเอง และส่งเสริมสุขภาวะโดยรวมให้ดีขึ้น

วิสัยทัศน์ของเรา

แสวงหาความสมดุลในความเป็นเลิศทางวิชาการ วัฒนธรรม และกีฬาเปิดกว้างสำหรับนักเรียนทุกคน เเละส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนทุกคนผ่านหลักสูตรที่สมดุล ส่งเสริมการทำงานร่วมกันและการสื่อสารในเชิงบวก ยึดมั่นในคุณค่าของการเป็นพลเมืองที่ดี ท้าทายนักเรียนให้คิดวิเคราะห์อย่างมีวิจารณญาณ เเละหาแนวทางแก้ไขปัญหาโดยรวมถึงปัญหาในระดับท้องถิ่นและระดับโลก

วัตถุประสงค์

  • เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้ผู้เรียนมีความรักในการเรียนรู้ ซึ่งจะคงอยู่กับพวกเขาไปตลอดชีวิต แม้ว่าจะสำเร็จการศึกษาอย่างเป็นทางการแล้วก็ตาม
  • เรามีหลักสูตรที่ครอบคลุมและสมดุล ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อรองรับความสามารถและความต้องการทางวิชาการที่แตกต่างกันของนักเรียนทุกคน
  • หลักสูตรของเราเริ่มต้นจากการเรียนรู้แบบใช้การเล่น (play-based learning) จากนั้นจึงพัฒนาไปสู่การเรียนรู้แบบโครงงาน (project based learning) และท้ายที่สุดคือการเรียนรู้แบบพัฒนาทักษะ (skills based learning)
  • ทางโรงเรียนเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้นอกห้องเรียนผ่านกิจกรรมเสริมหลักสูตร (extra-curricular activities) รวมถึงการทัศนศึกษาเชิงวิชาการและการเข้าร่วมโครงการซัมเมอร์สคูลในต่างประเทศ
    กิจกรรมเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มพูนกระบวนการเรียนรู้เท่านั้น แต่ยังจะช่วยให้นักเรียนได้เผชิญหน้ากับปัญหาที่ท้าทายในโลกแห่งความเป็นจริง และส่งเสริมให้พวกเขามีส่วนร่วมในการคิดหาแนวทางแก้ไขปัญหาอีกด้วย

  • ทางโรงเรียนจะมอบสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมและเอาใจใส่นักเรียน เพื่อให้พวกเขาได้เรียนรู้อย่างเต็มที่ โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาตัวตนของนักเรียนอย่างรอบด้านเป็นอันดับแรก

  • ทางโรงเรียนส่งเสริมให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการศึกษาและพัฒนาบุตรหลานของท่าน
  • เรามุ่งมั่นที่จะมอบรางวัลเพื่อยกย่องความสำเร็จของสมาชิกทุกคนในชุมชนโรงเรียนของเรา
  • ทางโรงเรียนส่งเสริมให้นักเรียนคิดในระดับโลกและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับประเด็นปัญหาระดับโลก พร้อมทั้งยอมรับในอุดมการณ์ของความเข้าใจระหว่างประเทศและการเป็นพลเมืองที่มีความรับผิดชอบ

ปรัชญาการศึกษา

ทางโรงเรียนมุ่งมั่นที่จะมอบรากฐานทางวิชาการที่มั่นคงและกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่หลากหลาย พร้อมเสริมด้วยโครงการด้านการศึกษานานาชาติ 2 โครงการ ซึ่งครอบคลุมหลักการสำคัญ 4 ประการ ได้แก่ การเป็นพลเมืองโลก (World Citizenship), ค่านิยมสากล (Universal Values), คุณสมบัติความเป็นผู้นำ (Leadership Qualities) และ การคิดล่วงหน้า (Forward Thinking) ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ถูกบรรจุไว้ในหลักสูตรและสอดแทรกเข้าไปในทุกแง่มุมของชีวิตในโรงเรียน
อย่างไรก็ตาม ในทุกกรณี เราตระหนักว่านักเรียนของเรายังคงมีรากฐานที่มั่นคงในวัฒนธรรมของตนเอง และเรียนรู้ที่จะภาคภูมิใจในวัฒนธรรมไทยของพวกเขาในฐานะที่เป็นรากฐานสำคัญของตัวตน

ด้วยความตระหนักว่าการเตรียมนักเรียนให้เป็นผู้ใหญ่ที่เปี่ยมด้วยศักยภาพนั้นจำเป็นต้องอาศัยมากกว่าความเป็นเลิศทางวิชาการ เราจึงยึดมั่นในหลักปรัชญาของการ
เตรียมความพร้อมให้นักเรียนเป็นบุคคลรอบด้าน เพื่อให้พวกเขาสามารถเผชิญกับความท้าทายในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทักษะเหล่านี้จะช่วยให้นักเรียนสามารถเลือกเส้นทางชีวิตที่จะนำไปสู่การพัฒนาประเทศต่อไปได้อย่างยั่งยืน