ครูผู้สอนที่ใส่ใจและมีประสิทธิภาพ
ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างครูและนักเรียนที่โรงเรียนนานาชาติบาลานซ์คือหัวใจสำคัญของเรา
หากคำขวัญในวงการอสังหาริมทรัพย์คือ “ทำเล ทำเล ทำเล” คำขวัญในวงการการศึกษาก็คือ “ครู ครู ครู”
เป้าหมายสูงสุดคือการมอบประสบการณ์การเติบโตให้บุตรหลานของท่าน ซึ่งออกแบบและถ่ายทอดโดยเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างครูและนักเรียนที่โรงเรียนนานาชาติบาลานซ์คือหัวใจสำคัญของทุกสิ่งครูที่ยอดเยี่ยมมีความสำคัญอย่างยิ่ง และ ครูที่ใส่ใจ กับ สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย คือปัจจัยที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งในการสร้างความสำเร็จทางวิชาการให้แก่บุตรหลานของท่านในโรงเรียน
หลักสูตรและการเรียนการสอนแบบองค์รวม
การพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21
หากครูเปรียบเสมือนสถาปนิก หลักสูตรและการเรียนการสอนก็คือพิมพ์เขียวในการสร้างสรรค์ การเลือกโรงเรียนจึงควรพิจารณาถึงแผนการออกแบบการเรียนรู้สำหรับนักเรียนเป็นสำคัญ
ที่โรงเรียนนานาชาติบาลานซ์ เราภาคภูมิใจในสามสิ่งนี้:
-
คุณภาพของหลักสูตร (สิ่งที่สอน)
-
คุณภาพของการจัดการเรียนการสอน (วิธีการสอน)
- คุณภาพของครูผู้สอน (ผู้สอน)
โลกกำลังเปลี่ยนแปลง และโรงเรียนก็ควรเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย หลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนนานาชาติบาลานซ์สะท้อนให้เห็นโลกในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์ การริเริ่ม การทำงานร่วมกัน การสื่อสาร และการแก้ปัญหาที่แท้จริง อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่าการสอน “ทักษะแห่งศตวรรษที่ 21” ไม่ได้หมายความว่าเนื้อหาจากสาขาวิชาดั้งเดิมจะหมดความสำคัญไป แต่หมายถึงการนำความรู้เหล่านั้นมาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริงได้อย่างเป็นธรรมชาติและจำเป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ
โรงเรียนที่มีการวัดผลและรายงานความก้าวหน้าอย่างชัดเจน
เรามีการวัดผลและรายงานความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนแต่ละคนอย่างมีประสิทธิภาพ
ที่โรงเรียนนานาชาติบาลานซ์ เรามีวิธีการวัดผลสัมฤทธิ์และติดตามความก้าวหน้าของนักเรียนที่หลากหลาย แต่ก่อนที่เราจะเริ่มดำเนินการ เราจะตั้งคำถามกับตัวเองเสมอว่า:
-
งานประเภทใดที่ได้รับการวัดผล (เช่น การบ้าน แบบทดสอบ ฯลฯ) และบ่อยครั้งเพียงใด?
ทางโรงเรียนใช้ระบบการประเมินผลอย่างต่อเนื่องตลอดการศึกษา ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 เป็นต้นไป - นอกจากนี้ เรายังมีการวัดผลความก้าวหน้าและการเติบโตในรูปแบบอื่น ๆ ผ่านระบบของเคมบริดจ์
ได้แก่ Cambridge CEM และ IGCSE - ผู้ปกครองจะได้รับการอัปเดตความก้าวหน้าของบุตรหลานผ่านกิจกรรม “Gallery Walks” และ “PTC” (Parent-Teacher Conference) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจด้านการสื่อสารของเรากับผู้ปกครองครับ
โรงเรียนที่สอดคล้องกับค่านิยมของครอบครัว
คำศัพท์ที่กำลังเป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงการการศึกษาคือ หลักสูตรแฝง (hidden curriculum) หรือ หลักสูตรที่มองไม่เห็น (invisible curriculum)
แนวคิดนี้ชี้ให้เห็นว่า การเรียนรู้ส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมักจะอยู่นอกเหนือจากหลักสูตรที่ระบุไว้ ที่โรงเรียนนานาชาติบาลานซ์ เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาและบ่มเพาะนักเรียนให้เป็นคนที่มีความรอบรู้และสามารถสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมได้อย่างแท้จริง ไม่ใช่เพียงแค่นักเรียนที่เก่งด้านวิชาการเท่านั้น แต่ต้องเป็นนักเรียนที่มีความเห็นอกเห็นใจต่อสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมของตนเองด้วย
โรงเรียนที่มีความรู้สึกร่วมในชุมชนและวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง
ส่งเสริมทัศนคติแบบ "เข้ามามีส่วนร่วม"
ทุกโรงเรียนมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่โรงเรียนนานาชาติบาลานซ์ เรามุ่งหวังที่จะมอบประสบการณ์ที่สมดุลระหว่างความเข้มแข็งด้านจรรยาบรรณทางกีฬาและการทำงานร่วมกับผู้อื่น ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการแก้ปัญหา
ไม่ว่าคุณจะให้ความสำคัญกับสิ่งใด เรามั่นใจว่าคุณจะสามารถค้นพบที่ทางของคุณที่โรงเรียนนานาชาติบาลานซ์ได้อย่างแน่นอน
โอกาสที่ไม่เหมือนใคร
โปรแกรมวิชาการที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกผ่านหลักสูตรเคมบริดจ์
ที่โรงเรียนนานาชาติบาลานซ์ เราภาคภูมิใจในการนำเสนอโปรแกรมวิชาการระดับโลกผ่านหลักสูตรเคมบริดจ์ ควบคู่ไปกับกิจกรรมเสริมหลักสูตร (ECA) ที่หลากหลายและน่าสนใจ ซึ่งจัดขึ้นในช่วงบ่ายวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี หลังจากเวลาเรียนปกติ นอกจากนี้ เรายังมีค่ายพักแรมสำหรับนักเรียนตั้งแต่ชั้นปีที่ 4 เป็นต้นไป โดยเริ่มต้นจากการพักค้างคืน และพัฒนาไปสู่การทัศนศึกษาเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีการจัดโครงการซัมเมอร์สคูล สำหรับนักเรียนพร้อมทั้งตัวเลือกอื่น ๆ เพิ่มเติมตามความเหมาะสม